<body>
<body>

MR. BRIGHTSIDE


name:arvin jay manalo
birthday:08-11-90
age:15
sign:leo
likes:you
dislikes:you
ImgDump.net


LABYRINTH & ZEPHYR

for my birthday:
devotional notebook
poetry book
laptop
digicam
eyeglasses

for my life:
stronger faith
enlightment
spiritual growth

MEN & WOMEN & NATURE

Blog Visitors
  • arvin
  • (O_o)
  • jonell
  • paurong
  • jheanne
  • say you love me
  • efer
  • my hopes are so high
  • kevin
  • utakgago
  • ck
  • nerdy transformation
  • paeng
  • rewind to the past
  • junfestin
  • imagine life
  • akkhi
  • keep it down while i sleep
  • rin
  • blue phoenix
  • potpot
  • addicted to retro
  • sayote queen
  • ang blog ni sayote queen
  • czar
  • saving me from myself
  • cai
  • thoughts and feelings deep within me
  • mish
  • buhay soloista
  • mikmik
  • demolishers
  • yna
  • magbago ka na
  • jochie
  • adeek life
  • achoo
  • achoo's thinking aloud
  • yookay
  • meet u.k. the unknown
  • marhgil
  • kukote in a jar
  • kristine
  • ako at sila
  • vieira
  • clueless in her own world
  • pam
  • a butterfly spreads its wings

    CLOTHES BASKET

  • july my first blog


  • WHISPERS & ECHOES



    Tuesday, August 22, 2006

    M.U. (MisUnderstanding)

    maaga ako pumasok ngayon. as in maaga talaga. balak ko kasing magpractice ng konti sa gym. kaso ang tagal dumating ni maam lising kaya tumambay muna ako sa amos. nakailang balik ako sa gym pero wala pa rin si maam lising. nung mga pang-6 na balik ko nandoon na siya. nagbihis na ako at dumating na ang iba kong mga teammates. nag-ayos na ng court ang mga varsity. first game nga kami. at 3rd year ang kalaban namin. yun na. nagsimula kami ng 7 hanggang 9. maayos naman ang laro namin. nanalo kami. pagkatapos magbihis ng uniform, napagkasunduan namin na huwag nang umattend ng mga klase namin kasi excused na rin kasi kami. nanood kami ng next game, 1st at 2nd year naman. pinuntahan ko si jonell sa bleachers at inayang kumain. eh may dala akong peanut brittle kaya yun na lang ang inupakan namin. grabe. nakakaadik. halos manakit na nga ang ngipin ko sa pagngata ng pb na yun. tapos natulog kami sa bench. nako. wala kasi kaming mapwestuhan kasi sa room, nagkaklase ang iba naming mga classmates. kaya dun kami natulog. paggising ko, nandoon sina pia. nako. nakakahiya. lumipat kami ng pwesto ni jonell. as in palipat-lipat talaga. hinintay pa naming matapos ang math. at si sir pache naman, nananadya yata. parang ayaw pang umalis sa tapat ng room namin. patakas na lang kaming pumasok sa room gamit ang back door. naghintay kami ng english. yun. gumawa lang naman kami ng pang-thesis namin. tae. hindi pa rin maapprove ang akin. iilan pa lang kasi ang mga naaapprove. tapos pumunta kami sa gym kasi may program na naman. sa step yata yun. lumabas kami. tapos pumasok uli, eh ayaw na kaming papasukin kaya inaya ko na lang siyang magliwaliw sa ir. yun. nasa tapat kami ng room ng III-2 at napagtripan lang namin si kristine. kung anu-anong pinagsasasabi namin sa kaniya. kaya yun, nayamot. bumalik kami sa gym at sinabayan siya. hindi ba naman kami pinansin kaya hindi ko na lang din pinansin. tapos umupo kami sa bench ni jonell. pinagtitinginan namin ang mga lumalabas galing sa gym. tapos nabanggit ko sa kaniya na kailangan kong makausap so rovie. bigla ba namang dumating nga. nako. nag-usap kami. si jonell naman, bumalik ng room. inaya ako ni rovie na akyatin SIYA_ _ _ sa room nila. hindi ako sumama. nasa room ako ng amos nang sinigawan niya ako mula sa 5th floor. kasama SIYA_ _ _. hindi ko naman pinansin. tapos nung pagbaba niya, nag-usap kami sandali. ako naman ngayon ang nag-ayang umakyat doon. sinundo namin SIYA_ _ _ sa room nila at bumaba. hindi SIYA_ _ _ nagsasalita at gayundin ako. naiilang na yata kami sa isa't isa. tapos humiwalay ako sa kanila at bumalik ako ng room para kunin ang gamit ko. pauwi na ko. nandoon pa pala sila sa gusali namin. sinabayan nila ko paglabas. gusto ni rovie na mag-usap na kami ni SIYA_ _ _ pero ako tong umiwas. sinabihan niya ako na mag-online na lang pero sabi ko hindi ako sigurado.
    umuwi ako.
    sa jeep pa lang latulog-tulog na ako. pagdating ko sa bahay, nagbihis lang ako at natulog na ako. sa sala. ewan ko ba. hindi ako mapakali. pagising-gising ako. akala ko pa nga madaling araw na. 9 lang pala. pumunta ako ng shop. naalala ko na sinabihan pala ako ni rovie na mag-online. kaya yun. nadatnan ko nga silang dalawa. kung anu-ano na naman ang napag-usapan namin. SIYA_ _ _ naman, nayamot yata. hindi ko kasi nireplyan. haay nako. ewan ko ba sa sarili ko. sabi pa ni rovie na mula pa daw kanina, ako na pinag-uusapan nila. kaya pala hindi ako makatulog ng maayos. sabi pa niya, sobrang nag-aalala na daw SIYA_ _ _ sa akin. ganon ba talaga?.....
    yun.
    umuwi na SIYA_ _ _ at naiwan si rovie doon. sabi ko kay rovie na pumasok siya ng maaga para magka-usap kami. tinext pa daw siya ni SIYA_ _ _ kahit wala na SIYAng load. ganon daw SIYA_ _ _ nag-aalala at kaapektado ng mga nangyayari.....
    nako lang ako nang nako.....
    nako.....
    bukas na lang.




    Connecting Histories

    Jukebox

    Playlist Dedicated to SHARYL

    Grandfather's clock


    Countdown Also For SHARYL