<body>
<body>

MR. BRIGHTSIDE


name:arvin jay manalo
birthday:08-11-90
age:15
sign:leo
likes:you
dislikes:you
ImgDump.net


LABYRINTH & ZEPHYR

for my birthday:
devotional notebook
poetry book
laptop
digicam
eyeglasses

for my life:
stronger faith
enlightment
spiritual growth

MEN & WOMEN & NATURE

Blog Visitors
  • arvin
  • (O_o)
  • jonell
  • paurong
  • jheanne
  • say you love me
  • efer
  • my hopes are so high
  • kevin
  • utakgago
  • ck
  • nerdy transformation
  • paeng
  • rewind to the past
  • junfestin
  • imagine life
  • akkhi
  • keep it down while i sleep
  • rin
  • blue phoenix
  • potpot
  • addicted to retro
  • sayote queen
  • ang blog ni sayote queen
  • czar
  • saving me from myself
  • cai
  • thoughts and feelings deep within me
  • mish
  • buhay soloista
  • mikmik
  • demolishers
  • yna
  • magbago ka na
  • jochie
  • adeek life
  • achoo
  • achoo's thinking aloud
  • yookay
  • meet u.k. the unknown
  • marhgil
  • kukote in a jar
  • kristine
  • ako at sila
  • vieira
  • clueless in her own world
  • pam
  • a butterfly spreads its wings

    CLOTHES BASKET

  • july my first blog


  • WHISPERS & ECHOES



    Thursday, August 24, 2006

    interpret explorer

    [entry]
    kahit may usapan kaming maaga, hindi ko rin nagawa. paano ba naman, hinarang ako sa gate ng lintik na guard na yun! nakarubber shoes na naman kasi ako. tae. nakipagtalo pa ako sa kaniya para lang makapasok. naghihintay kasi SIYA_ _ _ sa akin. waaaaaa. sinisigawan ko na nga yung guard na yun. nung tumalikod naman siya, tinakasan ko. bumalik din naman ako para kunin ang iniwan kong mga gamit. ganun lang yun. utakan. nadatnan ko SIYA_ _ _ sa round table. deds ako. nilapitan ko agad SIYA_ _ _ pagkatapos kong ilapag ang bag ko sa room. pinaringgan niya ako na "maaga pala hah". nako. nag-explain naman ako. ginagawa niya yung portfolio ni rovie nung time na yun. nadaanan pa kami ni maam arc. nako. ang aga-aga ba naman daw. tinanong ko na kung nabalikan na niya yung phone niya. kaya inakyat na namin yung comp. room nila. yun. tinanong niya yung teacher nila. ang haba pa ng naging tanungan nila kung kay SIYA_ _ _ ba talaga yun. sa huli, ibibigay din naman. nako. tapos pumunta kami ng gym kasi dun parehas ang klase namin. pagdating dun, naghiwalay na kami. nagchess at scrabble lang naman ang mga classmates ko sa mapeh time namin. ako, umidlip sandali. tapos filipino, napansin ni maam herrera na maaga na ko pumapasok. wow naman. apple of the eye na niya raw ako. mukhang minamanmanan na niya ako. recess, sa neptali na naman. nagtig-isang turon na naman kami ni jonell at pineapple juice kasama si mhadz. physics, hinahanap pa rin sa akin ni sir paja ang parents ko. asa na lang talaga na may makakausap pa siya. pagalagala lang kasi siya nung pumunta ang mga foster parents ko. taeng yun. nagklase kami about energy yata yun. hindi ako sigurado kasi matulog-tulog ako sa klase niya. patawag-tawag pa siya sa akin para sumagot ng recitation. buti na lang nandoon si jonell at gaon para magdikta sa akin. tapos math naman. ganun pa rin. hindi ko na alam ang pinag-aaralan nila. puro limitation lang ang narinig ko. sabi nila pinahirap lang daw ni sir yung lesson kasi puro substitution lang naman daw yun. para sosyal daw pakinggan saka para mukhang mahirap. tae. tapos nag-quiz kami. 2/10 ako. at least naka-score ako kahit hindi ko alam. okay lang yun. kasi eh. nag-lunch kami. naalala ko na may contest pala SIYA_ _ _ ngayon. interpretative dancing. kumusta naman yun. kaya yun. pumuta ako sa filipino department. sa avr. nakita ko SIYA_ _ _ dun at yung mga classmates niya. wow naman. ang ganda niya. kasama ko si angge nung pumunta kami dun. iba raw talaga ang ganda ni SIYA_ _ _. ano naman yun? tinanong ko siya kung paano niya naman nasabi yun, hindi naman siya makasagot. bumalik pa kami sa room kasi may gagawin pa daw si angge. nung bumalik ako dun, sinama ko na si rovie. nanood kami ng sayaw nila. sakto, pagdating namin dun, sila na. hanep talaga SIYA_ _ _ pagdating sa sayawan. astig ang mga galaw. pati projection. nice talaga. waaaaaaaaaa. kaya ko nga SIYA_ _ _........ basta yun! pagkatapos nila, nanood pa kami ng mga ibang sumayaw. tapos, inanounce na ang mga nanalo. hindi sila napili. waaaaaaaaa. nako. pero sabi ko sa kaniya, okay lang yun, kasi alam ko namang binigay niya yung best niya. kaya yun. nagpractice pa SIYA_ _ _ ng pep kaya hinintay ko pa SIYA_ _ _. paano ba naman, tinanong niya kasi ako kung anong oras ako uuwi. edi sabi ko bahala na SIYA_ _ _. sabi niya naman pagkatapos ng practice nila. kaya yun. nung nandoon ako sa gym, tinawag ako ni maam lising. nako. natakot ako sa pagtawag niya saka sa tingin niya. tinanong niya ko kung sino ang hinihintay ko. hindi ako nakasagot. hindi ko na talaga binalak sumagot. tapos magpapabili lang pala siya sa akin sa mini-stop. nako. haay. akala ko kung ano na. yun bumili ako. hinintay ko pa rin silang matapos. yun. lumabas na kami sa campus kasama si rovie. naglakad hanggang presby. pinasakay si rovie. hinatid ko SIYA_ _ _ sa sakayan. nag-usap pa kami dun sandali. tinanong niya ko kung bakit pa ko naghintay eh inaantok na pala ako. sinabi ko sa kaniya yung sinabi niya. na pagkatapos na ng practice nila ako umuwi. nako. sabi ko rin, ganon na talaga ang oras ng uwi ko kapag kasama ko SIYA_ _ _. okay lang. sulit naman. sinabihan niya rin ako na agahan ko daw bukas. nako. sumakay na SIYA_ _ _ at ako naman umuwi na rin.
    pagod na pagod talaga ako kaya hindi na ko dumaan sa shop. bagsak na lang ako sa sofa pagkakain ko.
    zzzzzzzzzzzzzzzzzz...........




    Connecting Histories

    Jukebox

    Playlist Dedicated to SHARYL

    Grandfather's clock


    Countdown Also For SHARYL